Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Chuyển đổi Database của web CXQ và 01xq qua định dạng PGN, XQF, MXQ ,CBL

Hướng dẫn chuyển đổi Database của web CXQ qua định dạng PGN, XQF, MXQ ,CBL (Chỉ thích hợp với WinXP 32bit).
Đầu tiên bạn download các tool chuyển đổi CXQ và 01xq qua PGN tại : http://www.mediafire.com/download/k0ckf95t4oxi91x/Tool+CXQtoPGN.rar

1-Giải nén ra 2 Folder : 01XQ_PGN và CXQ_TO_PGN và một số file JPG mình chụp lại hướng dẫn của buiphat chat với mình.
Mở Folder CXQ_TO_PGN sẽ có 3 folder con : red_htm , blk_htm , draw_htm. Mỗi folder con này đều có file mau.pgn đại diện cho Red thắng , Black thắng và hòa (Draw) , bạn xóa các file có đuôi .htm trong các folder con đi vì nó chỉ là ví dụ hoặc bạn thử chạy file CXQ_PGN.EXE theo hướng dẫn 2 phía dưới xem nó có ra file PGN ko.

2-Mở trang web CXQ ( Tốt nhất dùng IE ) : http://vn.clubxiangqi.com/?F=xqmasters  chọn 100 Kiện Tướng . Chọn bất kỳ 1 đối thủ ưa thích nào trong Top 100 mở record của họ ra.Bấm vào các số thứ tự Ván sẽ ra file WXF. Bấm vào chữ File trên thanh công cụ của IE chọn Save As , Save vào red_htm , blk_htm , draw_htm tùy theo kết quả ván cờ , đặt tên là 01.htm, 02.htm... hay tên người chơi  ko có dấu : happy.htm , buiphat.htm.... Bấm vào file CXQ_PGN.EXE  ra bảng DOS , bạn điền chữ mau theo yêu cầu , Enter sẽ ra hàng thứ 2 , bạn điền htm rồi Enter , sw sẽ convert toàn bộ các file htm qua pgn rất nhanh.
     Sau đó bạn dùng sw CCBridge mở các file PGN này và convert qua các định dạng XQF, MXQ hay CBL tùy theo bạn thích như tôi đã hướng dẫn.



Nếu bạn chạy file PGN_PGN.EXE thì nó sẽ convert ván cờ dạng PGN theo trục giữa , ví dụ bạn khai cuộc lên Mã Trái nó sẽ convert thành lên Mã Phải.

Tool 01XQ_PGN hơi khác 1 chút :
Khi mở ván cờ minh họa cụ thể trong 01xq bạn copy toàn bộ move của ván cờ bên Phải bàn cờ dán vào Notepad (bỏ dấu (*) trên cùng của move đầu tiên) , lưu file với đuôi .txt hay .TXT
Khi chạy File 01XQ_PGN.EXE dòng thứ 2 bạn điền txt hoặc TXT và Enter để tool convert qua PGN

Với tool này bạn sẽ lưu Data của CXQ và 01xq theo các định dạng để nghiên cứu hết sức dễ dàng.
Cám ơn buiphat đã cung cấp cho anh em 1 tool nghiên cứu hết sức thuận tiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét