Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Hướng dẫn cơ bản về SW DongPing

Dong-Ping chess Mini : 

Link down: http://www.mediafire.com/file/k1w0j4zymdn/Dong-Ping chess Mini.rar


Tham khảo thêm tại trang : http://cotuongvietnam.vn/showthread.php?677-Cach-dua-van-co-dang-dpxq-hay-CCBridge-len-DD-bang-flash-cua-dpxq.html , http://cotuongvietnam.vn/showthread.php?2310-Huong-dan-Post-Van-Co-len-Dien-dan-Ban-full.htmlhttp://cotuong.thanglongkydao.com/threads/47711-Cach-su-dung-trang-httpwwwdpxqcom.tlkd ,  http://ttvnol.com/co/100714 . Bài viết phía dưới có sự hỗ trợ của Go_Player = doshaku.


doshaku : bấm vào dòng search đầu tiên ra quân số tương tự, dòng thứ 2 cho ra hình cờ, dòng thứ 3 cho ra nước đi nếu có.
Nếu dịch chính xác như sau:

 Bấm nút 1 ra bảng search 2 như sau :
Số quân cùng với các game phụ tìm kiếm hiện tại :  hồng thắng   hắc thắng   hòa kì
Tìm kiếm tình hình hiện tại với cùng một hình cờ :              hồng thắng   hắc thắng   hòa kì
Tìm kiếm tình hình hiện tại và thay đổi số liệu thống kê :      hồng thắng   hắc thắng   hòa kì
Tìm kiếm tất cả các bên game người chơi Red trong Data Dpxq :   thắng cục /  phụ cục /  hòa cục
Tìm kiếm tất cả các bên game người chơi Black trong Data Dpxq :   thắng cục /  phụ cục /  hòa cục
Tạo hình cờ =SW Coffe chess / tìm thấy cùng một loại tìm kiếm  :  Ban / giải pháp hiện tại hỗn hợp
Sau đó bạn bấm vào vị trí Hồng thắng ,  hắc thắng , Thắng cục (bên thắng)... trên sw dongping nó sẽ dẫn tới data cụ thể cho từng loại.
Nếu bạn search từ 1 FEN bất kỳ từ Data hay Ebook post trên bàn cờ Dongping thì khi bấm vào dòng thứ 2 ra hình cờ tương tự, điều đó là đương nhiên vì nó có sẵn các ván cờ đó trong Database của web dpxq . Bạn hãy thử 1 Fen của sw Cyc sau khi hết book sẽ rõ hơn,ko fai lúc nào cũng ra hình cờ tương tự (Nếu ra được thì chấp cả PC 48U :))  ).


doshaku : xin giúp bro về phần nội dung tìm kiếm
- Tìm kiếm ván cờ với số quân tương đồng ( tìm kiếm ván cờ có số quân tương đồng mà có kết quả: : Đỏ thắng - đen thắng - hòa)
- Tìm kiếm ván cờ với hình cờ tương đồng ( tìm kiếm ván cờ với hình cờ tương đồng mà có kết quả: Đỏ thắng - đen thắng - hòa)
- Tìm kiếm các thống kê về nước biến tại cục diện này ( tìm kiếm các thống kê về nước biến tại cục diện này mà đưa đến kết quả: Đỏ thắng - đen thắng - hòa)
  Những chữ viết nghiêng là tôi thêm vào để bổ nghĩa cho dễ hiểu, ngôn ngữ trong nguyên bản hơi khô khan, sợ là khó hiểu với người chưa tiếp xúc.

Tạo ván cờ minh họa bằng SW Dongping từ file XQF bất kỳ
Trang web : http://www.dpxq.com/hldcg/share/soft/ cung cấp hàng loạt các tool hỗ trợ để convert các định dạng xử dụng cho sw Dongping
Bạn download Tool convert XQF qua UBB và HTM :  http://www.mediafire.com/?d43cgrle34mmqqw
Sau khi Install vào đĩa C bạn copy toàn bộ các file vào 1 Folder chứa data XQF, Bấm chọn 1 trong 3 file hướng dẫn theo hình :


Cách post code UBB từ CCBridge ( hoặc data PGN,XQF,MXQ) lên sw Dongping của web dpxq (Dùng minh họa Flash cho các web cờ ) : 

Dựa theo hướng dẫn của Go_Player mình bổ sung thêm (Bạn có thể bỏ qua bước dùng Notepad , sau bước 2 Paste thẳng vào khung nhập dữ liệu của dpxq) : 


Sau đó vào trang  http://www.dpxq.com/hldcg/dhtmlxq/?s=dhtml  để dán Code UBB (Nhớ xóa hết Lời giới thiệu trong khung trước khi Dán code) : 







Tới đây dựa theo cách Hướng dẫn post bàn cờ Dongping để post ván cờ lên :
Trước hết bạn vào trang : http://dpxq.com/hldcg/search/ . Sau đó đăng ký như hình dưới ( dùng chữ từ a-->z , số từ 0--->9 , User name và Pass từ 2-->16 ký tự) : 








Nếu Post ở TGCT thì thay Code số 444961 vào đoạn Code 444943 trong Flash :
<EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=m444943.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash>
Để thành:
<EMBED src=http://www.dpxq.com/DhtmlXQ_www_dpxq_com/DhtmlXQ.swf?DhtmlXQ=m444961.swf width=500 height=350 type=application/x-shockwave-flash>

Post nguyên văn đoạn Code Flash này lên là ra bàn cờ Dongping minh họa.

hduc2012;22155899 wrote:Chào Anh tuangod ,có cách nào copy FEN từ ván cờ sau, copy toàn bộ ván cờ vào SW CCBridge3_VN ?
http://cotuongq3.blogspot.com/2010/08/tuyen-nhung-van-co-oi-cong-hap-dan.html

Các bạn tham khảo thêm tại : http://ttvnol.com/co/1401996 , http://cotuong.thanglongkydao.com/threads/47711-Cach-su-dung-trang-httpwwwdpxqcom.tlkd

Sau khi có nick trên dpxq bạn vào http://cotuongq3.blogspot.com/2010/08/tuyen-nhung-van-co-oi-cong-hap-dan.html  và làm theo hình sau :

 

sau khi vào trang web dpxq bạn điến Nick , pass ... như sau ; 

 

Sau khi bấm nút Thực hiện bước cuối cùng sẽ ra bàn cờ Dongping hoàn chình và bạn có thể copy FEN , UBB ... như tui đã hướng dẫn trong topic này : 

 

Sau khi copy đoạn code UBB ( tương tự như cách copy FEN hình trên) bạn dán vào sw CCBride là ra bàn cờ đầy đủ : 



Cách post ván cờ lên Blog : http://cotuongq3.blogspot.com/2009/11/thu-thuat-blog-cach-ang-van-co.html

Vào địa chỉ www.dpxq.com
Trang này toàn chữ Tàu nha bà con, nhớ giữ bình tĩnh hehe.
cotuongq3.blogspot.com
*** Bước 1: Bấm chuột vào phần đóng khung màu đỏ trong hình 1. Tiếp theo chuyển qua bước 2.
(hình 1)
cotuongq3.blogspot.com
*** Bước 2: Xem hình 2, cái mớ râu ria bên trái màn hình, dẹp nó đi. Bạn chỉ cần quan tâm hình bàn cờ. Và công việc của chúng ta bây giờ là nhập diễn biến ván cờ muốn đăng: bấm vào quân cờ rồi bấm vào vị trí mới, chỉ có thế thôi !
(hình 2)
Tuy nhiên có 1 vấn đề, đó là khi bạn đang "mê man" nhập biên bản ván đấu thì bỗng giật mình, chết tui nhập sai rồi ! Ví dụ (xem hình 3):
(hình 3)
Nhập xong nước cờ thứ 5 bạn mới thấy mình nhập sai, kiểm lại thì phát hiện sai ở nước 4 Đỏ đi X1-6 mà mình nhập X1-4. Dễ thôi, sai ở nước cờ nào thì chỉ việc bấm vào nước cờ ở ngay phía trên nó (ở đây là sai nước 4 bên Đỏ thì bấm vào phần trên nước 4 - phần đóng khung màu xanh) rồi sau đó bấm vào phần đóng khung màu đỏ (nút này là nút xóa đó). Sẽ hiện ra cái bảng hỏi có chắc là xóa không, yes or no, dĩ nhiên là yes, là cái ở bên trái. Xóa phần nhập sai xong rồi, nhập tiếp thôi ! Cứ vậy cho đến khi hoàn tất phần nhập ván cờ thì chuyển qua bước 3.
cotuongq3.blogspot.com
*** Bước 3: Khi đã nhập xong, bạn bấm vào phần đóng khung màu đỏ trong hình 4.
(hình 4)
Bấm vào nút này là để lấy code chèn vào blog đó, nhưng chưa xong đâu, phải chuyển qua bước 4 nữa.
cotuongq3.blogspot.com
*** Bước 4: Nhiệm vụ tiếp theo là bạn phải chọn code thích hợp. Để chèn vào blog thì chọn Frame là hợp nhất rồi, bấm vào phần đóng khung màu đỏ trong hình 5.
(hình 5)
cotuongq3.blogspot.com
*** Bước 5: Đến đây thì bạn chỉ việc quét khối phần code (hình 6, chọn tất cả câu chữ trong ô có mũi tên chỉ vào), sau đó copy rồi dán vào blog, thế là xong ! Hehe dĩ nhiên là trước khi dán vào blog thì nhớ bật HTML lên hỉ.
(hình 6)
cotuongq3.blogspot.com
Chúc bạn thành công !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét